Spa là gì? Có bao nhiêu loại hình spa cơ bản hiện nay?

Ai trong chúng ta cũng đã từng đến các trung tâm spa để chăm sóc sức khỏe hoặc làm đẹp. Vậy bạn đã định nghĩa được Spa là gì và tìm hiểu được hiện nay có bao nhiêu loại hình spa cơ bản chưa? Nếu chưa hãy cùng phongxongdamuoi.vn khám phá trong bài viết dưới đây:

Spa là gì?

Nhắc đến định nghĩa Spa là gì? Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến một căn phòng với tông màu tươi sáng, được trang bị các dụng cụ cần thiết kết hợp với âm nhạc du dương, thoang thoảng hương thơm từ các loại thảo mộc và tất nhiên là không thể thiếu đôi bàn tay mềm mại nhưng điêu luyện của nhân viên massage. Đây là một cách định nghĩa về Spa không sai nhưng chưa hoàn toàn đúng. Bởi nếu như hiểu đơn giản như trên thì đó mới chỉ là một phạm trù nhỏ trong khái niệm spa mà thôi.

Spa la gi 1

SPA là tên của một thị trấn ở Bỉ với nhiều nguồn nước khoáng nóng tự nhiên và xuất phát từ thuật ngữ “Sanitas Per Aquam” trong tiếng Latinh, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “sức khỏe nhờ nước” – liệu pháp tiêu giải độc tố trong cơ thể bằng hơi nước khoáng.

Mặt khác, theo hiệp hội spa trên thế giới, định nghĩa Spa là gì được hiểu như sau: Spa là một lĩnh vực chăm sóc phục hồi sức khỏe và sắc đẹp cho con người. Nó bao hàm các dịch vụ massage thư giãn, các liệu pháp chăm sóc đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, điều hòa khí huyết, các phương pháp bấm huyệt…

Nói tóm lại, Spa là một từ bao hàm các nội dung về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, phục hồi và lấy lại sự cân bằng năng lượng cho cơ thể và tâm hồn.

Xem thêm: Tổng hợp dự án đã thi công năm 2019

Các loại hình spa cơ bản nhất trên thế giới hiện nay

Trên thế giới hiện nay, có 4 mô hình kinh doanh spa cơ bản, đó chính là: Day spa, Clinic spa, Beauty spa và Home spa. Mỗi mô hình được xây dựng với một định hướng riêng, một phong cách riêng, một “linh hồn riêng” không lẫn vào bất cứ đâu. Cụ thể:

1. Day Spa

Đây là mô hình spa phục vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hằng ngày cho mọi lứa tuổi, mọi giới tính, từ người lớn tuổi, người trưởng thành đến trẻ nhỏ đều có thể trải nghiệm được. Các loại hình dịch vụ tiêu biểu nhất trong mô hình day spa gồm massage thư giãn, xông hơi thải độc, chăm sóc da mặt, tắm tẩy tế bào chết…

Spa la gi 2

2. Home spa

Đúng như tên gọi, home spa là dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà. Khách hàng chỉ cần đặt lịch qua số hotline thì sẽ có đội ngũ chuyên viên tới tận nơi để chăm sóc bạn từ A-Z. Bạn có thể yêu cầu massage thư giãn, làm mặt, uốn mi, trị mụn, làm nail chuyên nghiệp…

Spa la gi 3

3. Beauty spa

Trong 4 mô hình spa thì beauty spa là loại hình được ưa chuộng và thịnh hành nhất ở nước ta hiện nay. Tuy nhiên có không ít người nhầm lẫn khái niệm giữa Beauty Spa và Beauty Salon.

Thực tế đây là 2 hình thức kinh doanh hoàn toàn khác nhau. Nếu như Beauty Salon là nơi để bạn thực hiện các dịch vụ như gội đầu, massage, waxing hay chăm sóc da đơn thuần. Trong khi đó Beauty Spa ngoài việc cung cấp những liệu pháp chăm sóc sắc đẹp như trị mụn, triệt lông, làm trắng da hay giảm béo, massage thư giãn… còn mang đến cho khách hàng những giờ phút nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Spa la gi 4

4. Clinic spa

Clinic spa là mô hình spa cao cấp chuyên cung cấp các loại hình dịch vụ thẩm mỹ chuyên sâu với công nghệ cao, kĩ thuật tiên tiến nhất. Đặc biệt, Clinic spa cần có đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn sâu, có phòng phẫu thuật vô trùng khép kín đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế…

Nó bao gồm các dịch vụ làm đẹp sau: dịch vụ nâng mông – mũi – ngực, độn cằm – trán, chỉnh hình răng – hàm – mặt hoặc can thiệp sâu để khắc phục những nhược điểm ngoại hình và thay đổi tái tạo cấu trúc gương mặt đạt chuẩn tỉ lệ vàng.

Spa la gi 5

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên, chắc hẳn mọi người đã định nghĩa được spa là gì và nắm được mô hình spa cơ bản. Tùy vào nguồn tài chính hoặc mục đích kinh doanh của mình, hi vọng mọi người sẽ lựa chọn được mô hình kinh doanh spa phù hợp.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu setup spa hoặc thi công phòng xông đá muối hãy liên hệ đến Muối Hồng Group qua số điện thoại: 0935 86 0286 – 0905 403 686 hoặc để lại Inbox trên FanPage: https://www.facebook.com/phong.xong.hoi.da.muoi/, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

Cảm ơn mọi người đã theo dõi tin!!!

[addthis tool=”addthis_inline_share_toolbox”]

Hỗ trợ trực tuyến