Tìm hiểu cấu tạo và công dụng của phòng xông hơi khô và ướt

Để các chủ đầu tư và khách hàng của Muối Hồng Group nắm được chính xác đặc điểm cấu tạo cũng như công dụng của phòng xông hơi khô và ướt, chúng tôi quyết định dành riêng bài viết ngày hôm nay để chia sẻ về vấn đề này.

Từ xa xưa, ông bà ta đã biết tận dụng phương pháp xông hơi bằng nồi nước lá để điều trị bệnh cảm cũng như tăng cường sức khỏe. Thế nhưng cuộc cách mạng khoa học – kỹ thuật, phương pháp này trở nên lỗi thời thay vào đó mô hình phòng xông hơi ra đời vừa tiện dụng vừa hiệu quả.

Tìm hiểu cấu tạo và công dụng của phòng xông hơi khô và ướt 1

Ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung hiện có hai phòng xông hơi khô và ướt. Hai mô hình xông hơi này vừa có cấu tạo độc đáo vừa mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe nên không chỉ có các trung tâm spa, khách sạn, nhà hàng,… ưu tiên lựa chọn mà thậm chí các hộ gia đình cũng trang bị phòng xông này để có không gian thư giãn riêng.

Xem thêm: Chi phí làm phòng xông hơi gia đình hiện nay bao nhiêu?

Cấu tạo và công dụng phòng xông hơi khô

Phòng xông hơi khô là mô hình xông hơi sử dụng nhiệt khô được cung cấp bởi máy xông hơi khô lắp đặt trong cùng với bảng điều khiển lắp đặt bên ngoài cửa. Vì nhiệt độ trong phòng xông khá cao khoảng 50 độ C – 110 độ C trong khi đó độ ẩm chỉ ở mức 10% vì thế gỗ thông Phần Lan là chất liệu tốt nhất để làm vách và tường phòng xông. Bởi loại gỗ này vừa chắc bền vừa dẻo dai, khả năng bám đinh và chịu nhiệt tốt, không cong vênh mối mọt,…. rất thích hợp để làm phòng xông.

Tìm hiểu cấu tạo và công dụng của phòng xông hơi khô và ướt 2

Dưới tác dụng trong phòng xông khô, có thể con người nóng dần lên bắt đầu bài tiết mồ hôi để làm mát. Thông qua quá trình đó, độc tố tích tụ trong cơ thể cũng được đào thải ra bên ngoài kèm theo đó là mạch máu được giãn nở. Từ đó thúc đẩy tuần hoàn máu đến các bộ phận, đặc biệt là não, cân bằng huyết áp, ổn định tim mạch. Bên cạnh đó, xông hơi sauna còn giúp xoa dịu những cơn đau nhức cơ thể, làm sạch sâu bề mặt da và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể giúp người xông sở hữ làn da căng mịn, vóc dáng thon gọn.

Cấu tạo và công dụng phòng xông hơi ướt

Còn về phương pháp xông hơi ướt sử dụng nhiệt ướt nên để giữ lượng hơi này không thất thoát ra bên ngoài thì bộ khung phòng xông phải là kính cường lực hoặc là xây bằng gạch men.

Cấu tạo của phòng xông ướt cũng khá là đơn giản, bao gồm một bộ khung phòng xông và máy xông hơi ướt được lắp đặt bên ngoài cùng với bảng điều khiển để cài đặt thời gian và mức nhiệt khi xông hơi. Đối với những gia đình có phòng tắm không gian rộng rãi có thể tận dụng để chuyển đổi thành phòng tắm xông hơi ướt, tiết kiệm được chi phí đầu tư. Trong khi đó, liệu pháp này mang lại rất nhiều lợi ích mà điển hình nhất chính là dưỡng ẩm cho da, giúp da dẻ luôn tràn đầy sức sống; hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, cảm cúm,…

Tìm hiểu cấu tạo và công dụng của phòng xông hơi khô và ướt 3

Với những đặc điểm cũng như lợi ích của hai phòng xông hơi khô và ướt mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên, hi vọng sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Và nếu bạn đã sẵn sàng để đầu tư cho spa hay gia đình một phòng xông như thế hãy liên hệ với Muối Hồng Group qua hotline 0935860286 – 0905403686 hoặc 149 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng để được tư vấn cụ thể hơn.

Xem thêm: Lợi ích của việc tận dụng phòng tắm làm thành phòng tắm xông hơi ướt
[addthis tool=”addthis_inline_share_toolbox”]

Hỗ trợ trực tuyến