TUYỆT CHIÊU GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG, CHỦ SPA NÊN THAM KHẢO!?

Spa – làm đẹp là lĩnh vực kinh doanh không mới nhưng chưa bao giờ cũ ở nước ta, bởi nhu cầu khách hàng được thư giãn, nghỉ ngơi cải thiện sức khỏe và “tút lại” sắc đẹp ngày càng tăng cao.

Đó là lý do vì sao ngày càng nhiều trung tâm Spa, Thẩm mỹ viện mở ra, tính cạnh tranh ngày một nhiều. Vậy bạn đã biết làm sao để thu hút lượng khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ chưa? Hãy tham khảo tuyệt chiêu mà Muối Hồng Group chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Cư xử lịch sự, giao tiếp khéo léo là điều đầu tiên

Kinh doanh spa thuộc lĩnh vực dịch vụ nên sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Đây là bí quyết để giúp khách hàng của bạn quay trở lại Spa của bạn lần thứ 2 và nhiều lần sau đó.

Tuyet chieu giu chan khach hàng cho spa 1

Vậy nên, một nụ cười tươi và chất giọng thân thiện, niềm nở của nhân viên chính là điểm cộng mà khách hàng dành cho spa của bạn. Điều này, giúp khách hàng cảm nhận được bản thân được chào đón, trân trọng và thoải mái khi sử dụng dịch vụ tại Spa của bạn.

2. Tạo ấn tượng từ những điều đơn giản, nhỏ nhặt

Hãy chủ động dẫn những khách hàng mới đi tham quan một vòng các khu vực dịch vụ trong Spa; giới thiệu ngắn gọn các dịch vụ là điều cần thiết.

Bởi đứng trước một loạt các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp có thể khiến khách hàng cảm thấy bị choáng ngợp. Nếu như họ cảm thấy khó có thể định hướng việc sử dụng dịch vụ của bạn, khách hàng sẽ nhanh chóng mất đi hứng thú.

Tuyet chieu giu chan khach hàng cho spa 2

Bạn nên tạo ra một bản hướng dẫn hoặc một lộ trình để hướng dẫn khách hàng tìm hiểu các tính năng và công dụng của từng dịch vụ spa. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để có thể nắm được cảm nhận cũng như kỳ vọng của khách hàng, từ đó cung cấp thêm thông tin mà họ cần.

Khi khách hàng cảm thấy sẽ đạt được những gì họ kỳ vọng với sự giúp đỡ từ phía doanh nghiệp của bạn, họ sẽ ở lại với bạn lâu hơn. Vì vậy việc định hướng và chăm sóc khách hàng là rất quan trọng.

Tuyet chieu giu chan khach hàng cho spa 2.1

Bên cạnh đó, các yếu tố nhỏ nhặt, đơn giản như giày, dép và khăn tắm phải luôn sạch sẽ, không được có mùi hay vết bẩn. Các tiện nghi phải đầy đủ và hoàn hảo, với các nhân viên luôn hiện diện trong khu vực để đảm bảo tất cả các nhu cầu được đáp ứng. Bạn cũng cần phải đảm bảo nguồn nguyên vật liệu phải luôn sẵn sàng để phục vụ nữa nhé.

3. Chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để giữ chân khách hàng cho spa đó chính là chất lượng dịch vụ mà khách nhận được khi đến với spa của bạn. Bạn phải đầu tư vào cơ sở vật chất và dịch vụ tại spa tốt nhất để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng và an tâm.

Tuyet chieu giu chan khach hàng cho spa 3.1

Đặc biệt, các chủ Spa không ngừng tìm hiểu và nắm bắt các xu hướng cũng như làm đẹp ở nhiều nước trên thế giới để áp dụng cho cơ sở kinh doanh của mình. Chẳng hạn như dịch vụ xông hơi JjimJilBang hay làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên đang rất được ưa chuộng.

Tuyet chieu giu chan khach hàng cho spa 3

Tuyet chieu giu chan khach hàng cho spa 3.2

Có thể spa của bạn nhỏ, không nhiều dịch vụ nhưng phải đảm bảo chất lượng phục vụ. Chẳng ai muốn quay lại một cơ sở spa có tay nghề kém, nhân viên không thân thiện, vệ sinh kém. Bạn nên nhớ khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn.

4. Giữ chân khách hàng bằng cách duy trì mối quan hệ

Lưu lại thông tin khách hàng và chăm sóc sau khi sử dụng dịch vụ không chỉ có lợi để giữ chân khách hàng cho spa, mà còn đem lại cho Spa của bạn nguồn khách mới từ sự giới thiệu của khách cũ.

Khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm hơn chỉ với một cuộc gọi hỏi thăm sau khi sử dụng dịch vụ, tin nhắn chúc mừng vào những dịp sinh nhật, lễ tết.

Nếu một thời gian lâu mà khách của bạn không quay trở lại thì hãy nên gọi điện hỏi thăm. Đơn giản chỉ cần hỏi thăm về công việc, sức khỏe… để giữ được quan hệ lâu dài, vượt qua ranh giới mua bán dịch vụ.

5. Xây dựng các chương trình khuyến mãi

Đây là bí quyết để tăng sale và giữ chân khách hàng cho spa được nhiều cơ sở áp dụng. Những chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ thu hút được cả những khách hàng mới đến spa của bạn.

Tuyet chieu giu chan khach hàng cho spa 4

Không chỉ vậy, bạn nên xây dựng thêm chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng cũ, khách hàng thân thiết nữa.

Nói tóm lại, để giữ chân lượng khách hàng cũ và thu hút lượng khách hàng mới thành công là cả một nghệ thuật. Các chủ Spa có thể tham khảo và áp dụng các tuyệt chiêu mà Muối Hồng Group chia sẻ trong bài viết trên.

Liên hệ Muối Hồng Group – công ty Setup Spa đá muối và xây dựng JjimJilBang Hàn Quốc hàng đầu tại Việt Nam để được tư vấn miễn phí và nhận những ưu đãi hấp dẫn!

CÔNG TY TNHH MUỐI HỒNG

? Ad: 149 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng

️ Tel: 0905403686 – 0935860286

? Web: phongxongdamuoi.vn *** muoihong.com *** damuoi.com

[addthis tool=”addthis_inline_share_toolbox”]

Hỗ trợ trực tuyến