Xông hơi đá muối có thật sự tốt ?

XÔNG HƠI ĐÁ MUỐI CÓ THẬT SỰ TỐT

phong xong da muoi hong ngoai han quoc mh25Xông hơi là một concept khá là quen thuộc với các chị, các bà, các anh thường xuyên đi Spa, Gym chăm sóc sức khỏe. Và gần đây, xu hướng xông hơi đá muối nổi lên như một hiện tượng mới trong việc thay thế các phòng xông truyền thống. Liệu thực hư tác dụng của phòng xông của đá muối có tốt đến như vậy ?

Đại bộ phận người Việt đều biết đến xông hơi dân gian với nồi nước lá đun nấu, sử dụng cho việc xông giải cảm, đào thải mồ hôi rất hiệu quả, nhưng xông hơi đá muối lại còn khá xa lạ. Do đó, những hoài nghi về về tác dụng cải thiện hệ hô hấp, chăm sóc làn da, thông kinh lạc…cũng là điều dễ hiểu.

Bài viết này tổng hợp những tác dụng của xông hơi đá muối từ các nghiên cứu từ các đơn vị uy tín trên thế giới, nhằm làm rõ những tác dụng của đá muối Himalaya dưới góc độ khoa học. “Nói có sách, mách có chứng”

Tác dụng của đá muối Himalaya

da muoi himalaya muoi hong group 1Theo tiến sĩ Helen Smith, Trung tâm Holistic Auckland, hàm lượng chất khoáng cao của muối Himalaya là lý do tại sao nhiều người cho rằng nó có rất
nhiều lợi ích sức khỏe. Đồng thời, Ông cũng cho rằng: sử dụng muối Himalaya thường xuyên sẽ an toàn hơn muối thường bởi không có các chất bảo quản, chống đông cứng. Cùng với Natri, thành phần muối Himalaya còn có Canxi, Kali, Sắt, Magie, kẽm, Iodine..Tất cả những khoáng chất đó tồn tại trong đá muối một cách tự nhiên trong quá trình hình thành qua hàng triệu năm, hàm lượng của chúng chiếm một tỷ lệ nhất định tùy theo vùng muối khai thác.

Muối Himalaya cũng sử dụng để giải độc cho cơ thể theo một hình thức khác là xông hơi, ngâm nước tắm. Nước hoặc môi trường nóng ẩm sẽ môi trường hòa tan để đá muối có thể thẩm thấu qua da, hấp thụ các độc tố. Đồng thời, với đặc tính miễn khuẩn tự nhiên, chúng sẽ giúp các lỗ chân lông thông thoáng và hệ bài tiết mồ hôi hoạt động tốt nhất.

Thành phần cấu tạo có nhiều khoáng vi lượng và vô cùng tinh khiết bởi điều kiện hình thành không chịu ảnh hưởng của các hóa chất thời đại công nghiệp. Và ngày nay, nhu cầu về đá muối trên thế giới ngày càng tăng khi người ta dần nhận thấy các giá trị mà chúng mang lại.

Lợi ích của đá muối trong phòng xông hơi bắt nguồn từ nghiên cứu tử tù

hang da muoi ca1Từ nhiều thế kỷ trước, các tù nhân bị kết án tử sẽ được gởi đến các mỏ đá muối. Nhiều người cho rằng các tù nhân sẽ chết bởi công việc khó khăn và môi trường khắc nghiệt trong các mỏ đá muối. Tuy nhiên, có một điều ngạc nhiên rằng, tuổi thọ trung bình của các tù nhân bị kết án làm việc trong các khu mỏ rất cao, chỉ một số ít trong số họ chết vì kiệt sức.

Khoa học hiện đại đã bắt đầu nghiên cứu đến điều kỳ lạ này. Cộng sự Balneo – và nhà vật lý trị liệu Tiến sĩ Dorgo Calin đã theo đuổi chủ để này trong nhiều năm. Ông nhận thấy rằng, những người thường xuyên tiếp xúc với việc điều trị muối cho 20 -30 năm đang ở một thể trạng và tinh thần tốt hơn nhiều so với những người không trải qua khí hậu trị liệu Speleotherapy thường xuyên. Ông đã thử nghiệm trên 2000 bệnh nhân và nhận thấy phương pháp trị liệu tuyệt vời từ nước mặn của một số phòng tắm bùn, bùn khoáng hoặc không khí mặn.

Ứng dụng của đá muối tại Châu Âu và Hàn Quốc, Nhật Bản

+ xông hơi đá muối châu âuChâu Âu bao gồm những quốc gia cụ thể như Phần Lan, Thụy Điển, Đức.. là những quốc gia nổi tiếng thế giời về xông hơi. Đặc điểm khí hậu lạnh nơi đây khiến xông hơi trở thành một nét văn hóa đặc trưng. Những phòng xông được làm bằng gỗ thông, khai thác từ những cánh rừng quy hoạch sản xuất, đem đến chất lượng tuyệt hảo. Đá muối hay còn gọi là muối hồng được người Châu Âu khám phá từ các cuộc viễn chinh nhiều thế kỷ trước. Kể từ đó, chúng được ứng dụng vào phòng xông hơi đá muối tại nơi đây hay các hang đá muối nhân tạo, mô phỏng gần giống nhất điều kiện tự nhiên trong các hang đá muối đúng phong cách Châu Âu. Trong các hàng đá muối này, người dùng sẽ choáng ngợp với số lượng rất nhiều đá muối trong phòng, gần như là bao phủ kín trên tường, trần và cả sàn, một cảm giác vô cùng khác biệt so với phong cách đạm chất thiết kế cột kèo như Châu Á.

thi cong phong xong da muoi-cicilia 1+ Tại Châu Á, thiên về trường phái kết hợp âm dương, ngũ hành, người Hàn Quốc và Nhật Bản coi trọng nguồn năng lượng khí Chun-gi-to tích tụ trong các khoáng vật thiên nhiên, đặc biệt là đá muối. Từ đó, họ ứng dụng trong mô hình chăm sóc sức khỏe cộng đồng, vốn có một số khác biệt so với phòng xông của Châu Âu, nhờ áp dụng yếu tố công nghệ hồng ngoại ion âm.

Tuy nhiên, dù mỗi nơi có một xu hướng khác nhau, nhưng tụ chung đều tạo ra một không gian với những trải nghiệm tuyệt vời, khẳng định giá trị mà đá muối Himalaya mang lại trong việc chăm sóc sức khỏe, trị liệu y học, ẩm thực..
Ở các thành phố lớn của Việt Nam, các spa cao cấp cũng đã bắt đầu bổ sung thêm phòng xông hơi đá muối Himalaya như một giải pháp gia tăng tiện ích và lựa chọn cho khách hàng. Ngoài vẻ đẹp lung linh huyền ảo của những dải ánh sáng hắt ra từ những bức tường đá muối cộng thêm môi trường trong lành, thanh tịnh mang đến cho người dùng cảm giác tĩnh tại, thư thái và an lành đến vô cùng. Trong đó, nổi bật là sự khuếch tán ion âm bởi nhiệt độ phòng xông, các phân tử muối chuyển động nhanh, được hấp thụ vào cơ thể giúp cải thiện khả năng hô hấp. Đặc tính kháng khuẩn của đá muối biến phòng xông thành không gian vô trùng rất có lợi cho sức khỏe, ngoài ra là các tác dụng về thông kinh mạch, đào thải độc tố, giảm béo, mịn da và tốt cho hệ cơ xương khớp…Đá muối Himalaya hấp thụ nhiệt đều nên mang lại cảm giác ấm áp, chứ không nóng hỗn như các loại đá khác, ngoài ra việc vệ sinh cũng khá dễ dàng khiến chúng được lượng “Fan” tiêu dùng hùng hậu.
————————

P/S: Tại Mỹ, bạn có thể dễ dàng mua được các sản phẩm muối hồng Himalaya chất lượng cao đã qua các kiểm định chất lượng khắt khe nhất khi nhập khẩu.
Muối Hồng Group là đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức sản phẩm đá muối tại Việt Nam, đóng vai trò là người trung gian, mang đến những giá trị tốt đẹp cho người tiêu dùng, cho xã hội.

————————–

Công ty TNHH Muối hồng
149 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng

Tel: 0511 3582828 – 0905 403 686
Email: info@damuoi.vn
Web: phongxongdamuoi.vn – phongxongdamuoi.vn
[addthis tool=”addthis_inline_share_toolbox”]

Hỗ trợ trực tuyến