Chia sẻ cách vệ sinh phòng xông hơi khô và ướt đúng cách

Hiện nay, nhu cầu sử dụng phòng xông hơi không còn là chỉ riêng của các spa, mà còn là nhu cầu của các gia đình hiện đại. Nhằm phục vụ vào mục đích chăm sóc và cải thiện sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, làm thế nào để vệ sinh phòng xông hơi để tăng tuổi thọ phòng xông cũng như giữ cho phòng xông luôn mới là mối quan tâm của nhiều người. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh phòng xông hơi đúng cách, bạn hãy tham khảo và áp dụng nhé!

Hiện nay, trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, xông hơi thường được chia làm hai loại là xông khô và xông ướt, do đó cách dùng và tác dụng của hai loại khác nhau nên các cách bố trí phòng, các thiết bị và cách vệ sinh cũng đều khác nhau. Sau đây là hướng dẫn vệ sinh phòng xông hơi đúng cách cho từng loại phòng:

1. Cách vệ sinh phòng xông hơi khô

Xông hơi khô là loại hình xông hơi sử dụng nhiệt khô, nhiệt độ trong phòng xông có thể đạt đến 110 độ C. Và để chịu được mức nhiệt cao và độ ẩm thấp thì gỗ thông Phần Lan là vật liệu chính dùng để đóng phòng xông.

Phòng xông hơi khô thường có các kích thước không lớn, đặc biệt là các phòng xông hơi gia đình, nên việc vệ sinh không làm mất quá nhiều thời gian, vì vậy nếu có thể thì bạn hãy nên vệ sinh luôn sau khi dùng để có thể giữ được độ bền cao nhất cho phòng. Và để vệ sinh phòng xông hơi khô trở nên sạch sẽ bạn chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn sau đây:

Chia sẻ cách vệ sinh phòng xông hơi khô và ướt đúng cách_1

+ Cho một lượng vừa đủ xà phòng vào trong một cái chậu lớn có chứa nước ấm, rồi nhúng một miếng vải mềm vào chậu sau đó lau nhẹ nhàng lên phần gỗ ở trong phòng xông hơi để làm sạch mồ hôi và tóc rụng cùng với các tế bào da khô bám ở trên gỗ trong quá trình xông.

+ Tiếp đó, bạn hãy thay chậu nước xà phòng bằng chậu nước sạch và lau lại một lần nữa để cho gỗ ở trong phòng được trở về trạng thái bình thường như ban đầu.

+ Trong trường hợp bề mặt gỗ bị xỉ màu, bạn nên sử dụng cát biển để chà xát lên các khu vực đó và lau sạch lại để giúp cho gỗ tăng được khả năng chịu môi trường nóng ẩm ở bên trong phòng xông hơi.

+ Vì nhiệt độ trong phòng xông hơi khô khá cao nên trong điều kiện như vậy, vi khuẩn, nấm mốc không có cơ hội sinh sôi, nảy nở chính vì thế bạn không cần phải dùng đến những dạng hóa chất kháng khuẩn hoặc những loại thuốc khử trùng để xịt vào bên trong phòng.

2. Cách vệ sinh phòng xông hơi ướt

Mặc dù cũng là phương pháp xông hơi giúp thư giãn tinh thần, giảm stress, tăng cường sức khỏe nhưng xông hơi ướt sử dụng hơi nóng để tác dụng lên cơ thể người sử dụng.

Chính vì thế, sau mỗi liệu trình xông hơi, những vật dụng ở trong phòng như vòi phun sẽ bị đóng, tụ những chất cặn bã ẩn chứa trong hơi nước, trở thành môi trường sinh sôi cho nấm mốc và vi khuẩn. Vì vậy, bạn cần phải vệ sinh làm sạch các bộ phận này thường xuyên. Bằng cách sử dụng vôi để lau chùi vòi tắm, ngâm vòi tắm vào trong dung dịch vôi hay dấm và sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Chia sẻ cách vệ sinh phòng xông hơi khô và ướt đúng cách_2Sau đó, bạn hãy sử dụng bàn chải không quá cứng cũng như không quá mềm để chà xát trên các bức tường, trên trần, ghế ngồi… Cần chú ý loại bỏ bụi bẩn, tóc… thường sót lại ở các góc trong phòng, dưới sàn. Dùng khăn bông  lau sạch bề mặt kính. Sau đó, tiến hành rửa lại bằng nước sạch một lần nữa.

Việc sử dụng, bảo quản và vệ sinh phòng xông hơi khô và ướt đúng cách là cơ sở để tăng tuổi thọ cho phòng xông hơi, hoạt động hiệu quả lâu dài hơn mà còn đảm bảo chính sức khỏe của bạn khi sử dụng.

Gần 10 năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh các sản phẩm đá muối; thiết kế, thi công phòng xông hơi và cung ứng các thiết bị spa, Muối Hồng Group tự hào mang đến cho mọi khách hàng sự hài lòng về chất lượng. Với cách vệ sinh phòng xông hơi khô và ướt mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên, hi vọng sẽ hữu ích với mọi người và nếu bạn có nhu cầu xây dựng phòng xông hơi hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0905403686 (Ms Liên) hoặc địa chỉ công ty tại 149 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng để được tư vấn cụ thể hơn.

Xem thêm: Giá phòng xông hơi ướt bao nhiêu?

[addthis tool=”addthis_inline_share_toolbox”]

Hỗ trợ trực tuyến